Friday, March 22, 2013

Và con tim hắt hiu trở lại...



Vĩnh biệt Multiply thật rồi... Dẫu biết cuộc vui nào cũng sẽ tàn không nhanh thì chậm, vậy mà tôi vẫn cứ buồn! Nhớ lần đầu tiên tạo blog là trên Yahoo 360 dù tôi không thật sự quan tâm đến mảng"blog"trong niềm đam mê tin học của mình, nhưng do đi dạy vi tính thì nhiều học trò lại muốn tìm hiểu về blog. Thế là bắt đầu, thế là thành đam mê! Từ khi tham gia Yahoo 360 đến khi nó"phản thùng"đóng cửa, tôi và bè bạn đã phải chạy đôn chạy đáo tìm một nơi khác để "tụ tập và phát triển tổ dân phố blogger"(Nhớ, có đứa tuyên bố "tử thủ" với yahoo 360_Ai vậy cà?). Sau  những sàng lọc, tìm kiếm cuối cùng hầu hết bạn bè, anh chị em và Người Già tui đã về định cư ở nhà Multiply. Những bỡ ngỡ ban đầu được tất cả mọi người mổ xẻ, tìm hiểu và hướng dẩn lẩn nhau, cứ vậy ngày càng đông vui, ngày càng có nhiều "chuyên gia  Multizen"cao thủ cất nhà đẹp, post bài hay. Tôi biết, đã có những tình bạn rất đẹp kết tinh từ trong cộng đồng Multizen và cả tình yêu nữa. Tôi cũng biết, đã có những thù ghét, đố kỵ từ những kẻ_Lẽ ra đừng nên tham gia vào các mạng xã hội_Khiến cộng đồng Multi&Multizen nhiều lúc dở khóc dở mếu với họ. Ngoài ra, những blogger"có vấn đề về quan điểm chính trị"luôn được xăm soi, o bế kỷ lưởng mà khổ thay... Tôi cũng "vinh hạnh"được nằm trong số ấy, đến đổi bị bắt nóng, bị điều tra xét hỏi quay cuồng đến mức kính mất một tròng cũng chả hay!(Nhiều  lúc tôi cũng không biết nên vui hay buồn, nếu không có multi chưa chắc tôi đã là người xa xứ! Bè bạn thân thương nhà Mul từ những ngày đầu của tôi hẳn biết rỏ điều ấy), gắng "làm người yêu nước" cuối cùng đành bỏ nước mà đi. Tôi chẳng e ngại gì cho thân mình mà chỉ thương bé Mi, lúc ấy nó đang học chuyên sinh Lê Hồng phong cũng bị làm khó dễ, bị hăm dọa yêu cầu nhà trường bắt nghỉ học vì "hành vi phân phối áo thun in hình HS&TS&VN của cha nó đồng nghĩa với phản quốc"! Giờ nó đã là một sinh viên tốt trên xứ đế quốc, nhiều trường đại học gửi thư chào mời với học bổng toàn phần bao luôn chi phí ăn ở. Già tôi không phải lo lắng chi nhiều về chuyện tiền nong học hành cho cháu. Có lẽ tôi phải cảm ơn Multiply lẩn những kẻ đã ép cha con tôi đến mức bỏ xứ thiên đường mà đi! Khi Mul rục rịch đóng cửa, thêm một lần nữa Già tui được bè bạn phân công đi tìm khu kinh tế mới khác. Đã tìm hiểu, đã thử qua rất nhiều nhưng chả nơi nào có thể giống Mul :(. Blogspot mênh mông như đại đương, sóng sao cao hơn sóng trước. Không biết cách nắm bắt sẽ chả hay bè bạn mình post bài lúc nào, có hay, có vào xem và comment thì bạn có trả lời hay chăng cũng hông biết!(Họa may vào nhà bạn xem nhưng... trở ra G+ comment thì sau đó dễ nhận được bạn có trả lời hay không hơn là comment trong entry). My Opera  lặng lẻ như một dòng sông lười biếng, bài mình post lên mà chả tự comment trước một phát cũng chẳng ai hay! Nó lại là một trang xã hội thường rất khó vào từ nhiều vùng ở Việt Nam nên càng thêm quạnh vắng... Ngoài ra đã thử gần chục trang xã hội khác và... vất cả, chán! Facebook ồn ào, náo nhiệt nhưng...  khó có chiều sâu và không thể can thiệp chi nhiều. Phù hợp làm chốn họp chợ chồm hổm hàng ngày hơn là lưu giữ những điều tâm huyết. Chao ôi... Biết đến khi nào ta lại có một"fairy land"cho những blogger thân yêu như Multi :(. Multiply đóng rồi, những tình bạn chân thành kết tinh từ đó rồi sẽ còn mãi, những thị phi, ân oán rồi cũng phôi phai. Người Già mong được như vậy thôi, cảm ơn Multiply, cảm ơn tất cả bạn bè, anh chị em blogger Multizen đã chia ngọt xẻ bùi, động viên NG tôi trong quảng đời khó khăn vừa qua. Tôi yêu Multiply, yêu tất cả các bạn.

12 comments:

  1. Em à,
    Cuộc đời có nhiều nơi giúp ta gặp gỡ và thân thiết nhau, Multiply là một!
    Chị cũng cám ơn Multiply vì nó giúp chị kết thân với thêm nhiều bạn, chia sẻ với nhau nhiều chuyện vui buồn, động viên nhau những lúc khó khăn...
    Đúng như em nói, chắc không có nơi nào riêng tư mà dễ chia sẻ như Mul. Thôi thì, Mul đã là một hồi ức đẹp đẽ, một kỉ niệm khó quên.
    Biết rằng chị em mình, bạn bè mình vẫn còn thân thình với nhau là quá hay rồi, em à.

    ReplyDelete
  2. Anh NG sống tình cảm nên ở đâu cũng được bạn bè quý mến thôi . Chúc Và con tim đã vui trở lại sớm nhé (:

    ReplyDelete
  3. dù gì thì Mul cũng đi nhưng chỉ t2inh thân còn ở lại, anhgia hén :)

    ReplyDelete
  4. Nhờ có Mul mà mình biết chuyện blog, nhờ có Mul mà quen được nhiều bạn blog thiệt dễ thương, chẳng hạn như Già em đây.

    ReplyDelete
  5. Già ơi, bị mất blog Mul thiệt rồi, qua đây, tui đang mò mò gần chết đây nè, hu hu ...

    ReplyDelete
  6. Híc bên nhà này em chẳng biết đi đâu về đâu hết W Dzà ơi, heo mi em với

    ReplyDelete
  7. Doc bài viêt cua Wynh ...da buôn rôi ...lai thêm ban nhac nua ....sao nghe nao nuôt qua hà Wynh ui ...cuôi tuân thât vui và binh an nha Wynh cua ut !

    ReplyDelete
  8. A manufactured oven with more than one layer and a set of controls is known as an outdoor patio oven or stack oven, simply because hot, insulated boxes are best “packed” with each other in a double or three-deck arrangement. Outdoor ovens are required when production is high and space is limited. Depending on the needs of the kitchen, different types of ovens can be packed in any configuration: a single standard oven and a delivery oven, for example.
    Deck Oven in Delhi
    Deck Oven in Haryana
    Deck Oven in Uttar Pradesh
    Deck Oven in Uttarakhand
    Deck Oven in Bihar
    Deck Oven in Assam
    Deck Oven in Rajasthan
    Deck Oven in Kashmir
    Deck Oven in Punjab

    ReplyDelete

Cảm ơn đã ghé thăm Già :)